Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Hãy học đi từ những cú ngã


Đã bao giờ bạn quyết tâm làm một việc gì đó, nhưng lại ngần ngừ rồi để lỡ mất?
Đã bao giờ bạn muốn thay đổi mình, lột xác thành một con người khác, nhưng rốt cuộc vẫn chẳng thể làm gì?
Tuổi trẻ là thế, chúng ta luôn có trong tay những thứ được và mất. Từ những thứ mất đi chúng ta lại học được những điều quan trọng.
Có vấp ngã mới đứng dậy và đi được. Chúng ta đã được học điều này từ khi còn nhỏ, nhưng dường như lớn lên lại quên mất.
Chúng ta né tránh thất bại, chúng ta làm mọi việc một cách hoàn hảo, ít rủi ro nhất có thể. Điều đó không sai, nhưng nó lại thực sự không tốt.
Chúng ta quen với sự bảo bọc của gia đình từ khi còn nhỏ, đến khi ra đời ta lại tìm một cái vỏ mà trốn vào để bản thân không phải vật nhau với sóng gió của cuộc đời...
Nhưng khoan đã, hãy nhìn những đứa trẻ đi! Chúng biết học cách đi từ vô vàn những cú ngã, vậy tại sao người trẻ chúng ta lại dừng lại và từ bỏ chỉ sau một vài lần thất bại?
Điều quan trọng là khi ta thất bại ta lại biết được mình nên sửa chỗ nào, giống như khi đứng giữa 2 con đường và bạn chọn nhầm lối, bạn có thể quay lại từ đầu và đi con đường đúng.
Bạn có thể trễ hơn những người khác, nhưng bạn vẫn đến đích.
Tôi đã từng cảm thấy chán học piano vì nó thật khó, nhưng bây giờ tôi có thể chơi tạm được.
Năm lớp 7 tôi rất kém ngoại ngữ, nhưng tôi đã cố gắng thật nhiều và 3 năm sau tôi đã vào được lớp chuyên ngoại ngữ.
Tôi là một thằng dở, nhưng tôi vẫn làm được. Chúng ta vẫn còn trẻ, sao lại ngại ngùng?
Tôi cũng thất bại rất nhiều lần, thậm chí có những lần không thể sửa chữa được. Nhưng không vì thế mà tôi cho phép bản thân mình dừng lại. Có những thứ đang chờ đợi tôi phía trước, và nhiệm vụ của tôi là phải vượt qua những khó khăn vấp ngã để với tới được nó.
Vì chúng ta vẫn còn trẻ, đừng ngần ngại vấp ngã
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét